Trái cây và rau quả rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị nên tiêu thụ 4,5 phần trái cây mỗi ngày.

Tiến sĩ Deepak Vivek, bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y tế Orlando ở Florida (Mỹ), nói rằng trái cây mang lại những lợi ích về tim mạch như giảm huyết áp cao và giảm xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch.

Sau đây, bác sĩ Vivek và các bác sĩ tim mạch tiết lộ những món ăn yêu thích của họ để tăng cường sức khỏe tim mạch, theo tờ New York Post.

Táo

Bác sĩ Vivek cho biết ông cực kỳ yêu thích táo vì đó là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin C và kali – rất tốt cho tim, đồng thời chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp nên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Táo giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Ông Vivek nói thêm rằng, ông thường ăn một quả táo đặc biệt là trước khi chơi thể thao.

Tiến sĩ Jennifer Mieres, giáo sư tim mạch tại Trường Y Zucker thuộc Đại học Hofstra, New York (Mỹ), cũng luôn ăn táo, lê hoặc cherry – những loại trái cây có chất xơ – vào giữa buổi chiều vì nó giúp no lâu và chống lại bệnh tim.

Chất xơ đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và mức cholesterol, hai dấu hiệu nguy cơ chính của bệnh tim.

Xem Thêm : Chuông gọi y tá không dây

Chuối

Tiến sĩ Sushant Khaire, bác sĩ tim mạch tại Hệ thống Bệnh viện Methodist Le Bonheur ở Memphis, Tennessee (Mỹ), cho biết ông ăn chuối vì chúng giàu chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali, magie và chất chống oxy hóa.

Bác sĩ Khaire lưu ý: Chất xơ giúp tiêu hóa, vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch và vitamin B6 rất quan trọng cho sự phát triển của não và dây thần kinh.

Quả chuối

Quả mọng

Tiến sĩ Satjit Bhusri, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Tim mạch Upper East Side ở Manhattan (Mỹ), chia sẻ các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất, rất tốt để bảo vệ trái tim.

Quả mọng cũng là loại trái cây mà tiến sĩ Joy Gelbman, bác sĩ tim mạch tại Trường Y Weill Cornell, New York (Mỹ), ăn thường xuyên nhất. Cô ca ngợi đặc tính chống oxy hóa và hàm lượng chất xơ của chúng, theo New York Post.

Quả dâu

Đánh giá ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *